Số người lây nhiễm tăng thêm tại Việt Nam

Theo tin từ báo chí trong nước, Bộ Y Tế Việt Nam chiều nay, 07/03/2020, vừa thông báo tổng cộng đã có 20 ca nhiễm virus corona chủng mới ở Việt Nam. Hai bệnh nhân mới là bác gái và người lái xe riêng của nữ bệnh nhân đầu tiên tại Hà Nội và cũng là người thứ 17 bị lây nhiễm. 

Trước đó, bộ Y Tế Việt Nam thông báo ca nhiễm virus corona thứ 18 tại Việt Nam. Bệnh nhân là một thanh niên 27 tuổi, quê ở Vũ Thư, Thái Bình, từ Daegu, Hàn Quốc, về Việt Nam ngày 04/03, và đã được đưa đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh này có phản ứng dương tính với virus.

Người bị nhiễm thứ 17 và cũng là đầu tiên ở thủ đô Việt Nam là một cô gái 26 tuổi, cư trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, làm nghề quản lý khách sạn. Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, ngày 15/02, cô bay từ Hà Nội sang thăm người thân tại Luân Đôn. Ngày 18/02, cô đã từ Luân Đôn, sang Milan, tỉnh Lombardia của Ý để du lịch, khi tỉnh này chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát. Đến ngày 20/02, cô đã quay về Luân Đôn, rồi 5 ngày sau đó sang Paris du lịch một ngày và có gặp chị gái tại đây, trước khi trở lại Luân Đôn ngày hôm sau.


Một đoạn phố Trúc Bạch, Hà Nội, nơi cư trú của ca nhiễm virus corona thứ 17 ở Việt Nam, bị cách ly từ đêm 06/03/2020

Ca lây nhiễm thứ 17 tại Việt Nam rất có khả năng trở thành “siêu lây nhiễm” tương tự như ca 31 tại Hàn Quốc.

BeCorp luôn dành sự quan tâm to lớn tới tình hình dịch bệnh nên chúng tôi luôn khuyến cáo quý khách hàng đề cao cảnh giác, đừng chủ quan trong suốt những ngày qua.

Tuy nhiên vẫn có những tai nạn không thể đoán biết trước được, và giờ đây việc của mỗi người trong cộng đồng là tiếp tục nâng cao cảnh giác vệ sinh chung.

BeCorp hiện đang tiếp tục gửi tặng hàng ngàn phần quà là những chai GEL rửa tay khô tới các điểm nóng trong khu vực. Ngoài ra, các sản phẩm: GEL 130ml và 300ml vẫn đang được bán với mức giá sang ngang nhằm hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch bệnh.

Chúng tôi, những thành viên của gia đình BeCorp luôn khao khát được đóng góp sức người, sức của, sức mạnh tinh thần, và cả sự đoàn kết để cùng toàn dân chiến đấu chống lại dịch bệnh chết người này.

Đăng nhận xét