Những lưu ý khi sử dụng nước rửa tay khô


Nước rửa tay khô nên được sử dụng trong các trường hợp:
·       - Trước và sau khi ăn.
·       -  Khi hoạt động ngoài trời.
·       - Sau khi cầm tiền.
·       - Sau khi giao tiếp.
·       - Đi tàu xe hoặc vào bệnh viện.
·      -  Một số loại còn có khả năng trị vết côn trùng cắn, sát trùng vết thương, giảm sưng đỏ, ngứa ngáy.

Tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên dùng quá nhiều nước rửa tay khô. Nước rửa tay cho người lớn và trẻ em chỉ nên sử dụng như một biện pháp thay thế tạm thời khi không có điều kiện dùng nước và xà phòng. Lý do là vì:
·      Nước rửa tay khô có tác dụng sát khuẩn cực nhanh nhờ chứa thành phần cồn, nhưng lại không hoàn toàn giết được hết vi khuẩn. Có thể làm sạch các virus cảm lạnh, viêm họng và cúm ,còn giúp kháng khuẩn khỏi chủng virus mới COVID-19 


Nước rửa tay khô kháng khuẩn

.
·        Nước rửa tay khô lấy đi toàn bộ lớp dầu trên tay nên nếu dùng quá mức sẽ khiến khả năng phòng vệ của da bị giảm đi, gây kháng kháng sinh.
·        
      Nước rửa tay cho bé còn có nhiều mùi hương và màu sắc bắt mắt, dễ cầm nắm và đóng mở kích thích trẻ muốn nếm thử và có thể dính vào mắt, miệng gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé.
·       
      Nước rửa tay khô còn có nguy cơ gây dị ứng hoặc gây ngộ độc cồn đối với những người nhạy cảm với thành phần của sản phẩm.
·        
      Nước rửa tay khô còn tồn tại vấn đề hàng giả, hàng kém chất lượng được bày bán trên thị trường gây 
      tác dụng ngược lại cho người sử dụng.
·      
        Bởi vậy trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) đã đưa ra khuyến cáo mọi người chỉ nên sử dụng nước rửa tay khô khi điều kiện không có nước và xà phòng. Đồng thời cần rửa tay đúng cách để bảo vệ sức khỏe được tốt nhất.


Đăng nhận xét