Nguyên nhân khiến dịch bệnh do chủng mới virus corona COVID-19 lây lan rộng

Nếu thường xuyên theo dõi cập nhật mới nhất về tình hình dịch bệnh COVID-19, chúng ta sẽ thấy các trường hợp mắc bệnh liên tục tăng. Tính đến ngày 19/2/2020, thế giới đã ghi nhận 75.199 người dương tính với chủng mới virus corona. Con số này là cao hơn rất nhiều lần so với đại dịch SARS năm 2003. Điều này khiến người dân toàn cầu không khỏi hoang mang và đặt ra câu hỏi vì sao COVID-19 có thể lây lan nhanh như vậy?

Những người không có triệu chứng vẫn có thể lan truyền virus COVID-19

Theo ước tính “rất thận trọng” của TS.Asok Kurup – Chủ tịch Hiệp hội tiến sĩ có chuyên môn bệnh truyền nhiễm, Học viện Y khoa (Singapore), mỗi người mắc bệnh COVID-19 có thể lây cho ít nhất 3 hoặc 4 người khác. Thực tế cho thấy, cơ chế lây nhiễm của virus này gần giống với H1N1 hay cúm hơn là SARS. Nó có thể lây nhiễm ngay khi các triệu chứng vẫn còn nhẹ, thậm chí những người không có triệu chứng (không có dấu hiệu bị bệnh). Có nghĩa là những người này có thể truyền virus trước khi phát bệnh mà không phát hiện được. Bởi vậy, số ca nhiễm COVID-19 cứ liên tục tăng, một “sự lây lan chưa từng thấy”.

Du lịch quốc tế chính là nguyên nhân khiến dịch bệnh lây lan nhanh 

Mặc dù ngay sau khi WHO phát cảnh báo COVID-19 là tình trạng y tế công cộng khẩn cấp gây quan ngại quốc tế, nhiều quốc gia đã có sự đình chỉ và hạn chế các chuyến bay đi và đến Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này vẫn không đủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Nói một cách dễ hiểu hơn thì rất nhiều người nhiễm bệnh COVID-19 nhưng không có triệu chứng trên khắp thế giới có thể vẫn đang đi du lịch và việc truyền bệnh là hoàn toàn có khả năng.

Do chủng mới virus corona (COVID-19) chưa từng được xác định trước đó, các giai đoạn lây bệnh vẫn trong giai đoạn nghiên cứu thì mỗi cá nhân nên chủ động bảo vệ bản thân và gia đình bằng cách thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.


Đeo khẩu trang là biện pháp cần thiết giúp phòng tránh dịch bệnh do virus corona

Chính nhờ những thông tin hữu ích luôn được cập nhật liên tục này mà BeCorp đã trở thành 1 trong những đơn vị đầu tiên có sự thay đổi nhanh chóng trong khâu sản xuất sản phẩm, đưa ra thị trường sản phẩm Gel rửa tay sát khuẩn đúng thời điểm, với mức giá sang ngang phù hợp với diễn biến dịch bệnh kể từ khi chúng mới nhen nhúm bùng phát.

Mong mọi người hãy nâng cao cảnh giác, tích cực tập luyện tăng sức đề kháng. Sử dụng khẩu trang và Gel rửa tay khô mỗi khi cần ra ngoài.

Chúc quý khách hàng khỏe mạnh để vượt qua những ngày tháng dịch bệnh bùng phát!

Đăng nhận xét