Các cách chăm sóc da mặt đẹp tự nhiên “không cần son phấn”

Chúng ta hay có câu: “Nhất dáng, nhì da” – không nên chỉ chăm sóc mỗi vóc dáng mà bỏ quên làn da của mình. Nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để đầu tư vào các phương pháp hay các loại mỹ phẩm đắt tiền. Dưới đây là cách chăm sóc da mặt đẹp tự nhiên ngay tại nhà “em đẹp không cần son phấn”.

1. Rửa mặt bằng nguyên liệu tự nhiên

Sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên sẽ giúp làm sạch da mặt, nhưng việc lạm dụng các loại hóa chất lên da mặt quá nhiều cũng sẽ không tốt cho da. Bởi vậy, các nàng nên tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên vừa giúp làm sạch vừa an toàn cho làn da.

Rửa mặt bằng bột yến mạch giúp trị mụn hiệu quả

Nếu bạn thường xuyên trang điểm, bột yến mạch sẽ là nguyên liệu hoàn hảo để tẩy trang an toàn đấy. Bột yến mạch là thành phần vô cùng thân thiện với làn da, kể cả da nhạy cảm.

2. Xông hơi với xả chanh

Thông thường, mọi người thường bỏ quên đi bước xông hơi mặt trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình. Với những bạn có làn da dầu, có mụn, thì đây là bước vô cùng cần thiết đấy. Xông hơi da mặt sẽ giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng. 2 nguyên liệu xả - chanh sẽ giúp loại bỏ bớt lượng dầu thừa và làm sạch sâu vi khuẩn từ bên trong lỗ chân lông và ngăn ngừa các vấn đề về mụn, nhất là các mụn đầu đen, mụn cám.

3. Tẩy da chết bằng sữa tươi

Nghe có vẻ lạ phải không? Sữa tươi là nguyên liệu giúp chúng ta tẩy tế bào chết tự nhiên mà không cần phải sử dụng đến các loại hóa chất có nồng độ cao như AHA/BHA.

Làm đẹp da mặt cùng với sữa tươi có nhiều công thức khác nhau. Nhưng để đơn giản chúng ta chỉ cần dùng một mình chúng là đủ. Vì:

Axit lactic trong sữa có khả năng loại bỏ tế bào chết.

Protein và chất béo trong sữa giúp cung cấp ẩm, nuôi dưỡng da và làm trắng da.

4. Chăm sóc da bằng mặt nạ thiên nhiên

Nếu bạn cảm thấy việc lựa chọn một chiếc mặt nạ bên ngoài thị trường khiến bạn không yên tâm, thì những loại mặt nạ trắng da từ thiên nhiên sẽ luôn là lựa chọn an toàn nhất danh cho bạn.

Mặt nạ bằng khoai tây sẽ giúp cho da căng mịn, trắng hồng. Nhưng bạn hãy lưu ý, vì trong khoai tây có thành phần Vitamin C rất cao nên hãy luôn chống nắng cho da thật kĩ khi ra nắng nếu không muốn da trở nên đen sạm đi nhé!

5. Chăm sóc da mặt mụn bằng muối

Muối biển là nguyên liệu có tính kháng khuẩn rất cao, rất tốt trong việc làm giảm sưng viêm ở các nốt mụn đỏ.

Vì vậy, bạn nên làm xen kẽ với bước rửa mặt hằng ngày để giúp việc điều trị mụn siêu tốc thật hiệu quả nhé!

Đăng nhận xét