4 tư duy và thói quen khiến bạn mãi chưa thể giàu

Bạn có thắc mắc tại sao những người bạn của bạn thì đang càng ngày càng trở nên giàu có, còn mình thì mãi chẳng thấy khá lên chút nào, tiền làm ra tháng nào cũng chỉ vừa đủ tiêu, thậm chí là thiếu? Có thể là vì bạn đang mắc phải một trong 4 tư duy và thói quen khiến bạn mãi chưa thể giàu sau đây, hãy thử tìm xem có thấy bản thân trong này không và điều chỉnh ngay nhé!

Sống thoải mái sau khi nghỉ việc

Nhiều bạn trẻ hiện nay có tư tưởng thích nhảy việc, cho đến khi thực sự tìm thấy công việc phù hợp với bản thân. Nhưng không phải ai cũng đi tìm công việc mới trước hoặc ngay sau khi nghỉ việc cũ. Có thể họ sẽ lựa chọn nghỉ ngơi 1 thời gian, để đi chơi, làm những việc mình thích cho thỏa mãn khoảng thời gian cắm đầu vào công việc. Tất nhiên việc này không phải là sai, bởi ai cũng cần dành cho mình một khoảng thời gian để nghỉ ngơi sau bao ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên nếu thoải mái quá mà quên đi mất việc mình vẫn cần đi làm để kiếm sống, chỉ sau một thời gian, tiêu hết khoản tiết kiệm, bạn sẽ lại bắt đầu rối rít đi tìm việc và đến lúc đấy có thể bạn sẽ không có sự lựa chọn nữa, rốt cuộc vẫn không chọn được công việc mình thực sự ưng ý.

Bạn làm việc nhiều nhưng mãi chưa giàu 

Vì vậy hãy chắc chắn là mình sẽ có đủ tiền để sống trong khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi tìm được một công việc mới phù hợp với bản thân bạn. Ngoài việc tiết kiệm hàng tháng, bạn nên tìm thêm cách để tạo nguồn thu nhập thụ động như đầu tư bất động sản hoặc đầu tư vào quỹ đầu tư chứng khoán. Quan trọng là dù có nghỉ ngơi thì vẫn hãy chủ động tìm kiếm việc làm để có thể sẵn sàng bước vào guồng công việc mới khi khoảng thời gian nghỉ ngơi kết thúc.

Muốn có mọi thứ ngay lập tức

Bạn thường lựa chọn công việc theo mức lương mình sẽ được trả hay là những điều mình có thể học hỏi từ công việc? Nếu bạn tư duy theo hướng chỉ cần là lương cao, công việc ổn định, thăng tiến hay không không quan trọng, thì có thể bạn biết tại sao mãi mình không giàu được rồi đấy.

Vì vậy thay vì một công việc lương cao nhưng có làm bao lâu thì mức lương cũng chỉ như vậy, hãy tìm cho mình một công việc tốt dù mức lương ban đầu có ít, nhưng bạn hoàn toàn có thể phát triển năng lực bản thân tại công việc đó, và có khả năng thăng tiến trong tương lai. Khi đó thì mức lương của bạn có thể sẽ lên đến gấp nhiều lần mức lương cao tại công việc ổn định kia.

Hiện nay thì có khá nhiều bạn trẻ có tư tưởng học đại học là lãng phí thời gian và tiền bạc, khoảng thời gian đấy hoàn toàn có thể đi kiếm tiền ngay được. Nhưng bạn nên biết là việc học không bao giờ là thừa. Dù bạn không học đại học thì bạn vẫn phải học để lấy kiến thức thì mới có thể kiếm ra tiền được. Có kiến thức và kỹ năng, bạn sẽ hoàn toàn có cơ hội nhận được những công việc có mức lương hậu hĩnh hơn nhiều so với việc chẳng có gì trong tay.

“Mua trước, trả sau”

Ngày nay chắc bạn chẳng còn lạ gì với việc trả góp, bởi những đồ dùng cần thiết có giá trị cao không phải lúc nào bạn cũng có thể trả hết trong một lần được. Vì vậy bạn quyết định trả góp mặc dù bạn biết tổng số tiền sau khi trả góp sẽ lớn hơn so với số tiền đáng lẽ phải trả ban đầu bởi lãi suất.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng để chi trả cho tất cả mọi thứ sẽ càng khiến cho bạn luôn ở trong tình trạng nợ nần chồng chất. Bạn thoải mái quẹt thẻ mà không để ý đến việc mình đã tiêu bao nhiêu, đến lúc trả được hết nợ tín dụng thì lại tiếp tục lặp lại quá trình vay nợ. Chính vì vậy mà bạn sẽ chẳng bao giờ để dành được đồng nào cả.

Không phân bổ chi tiêu hợp lý 

Chắc ai cũng từng 1 lần trải qua tình trạng chưa qua nửa tháng mà lương đã hết sạch, phải tiêu lẹm vào các khoản tiết kiệm khác. Bạn thường tiêu mà không cần biết ngày mai mình sẽ thế nào, cứ thế lương cũng hết mà tiết kiệm được bao nhiêu thì cũng hết dần, vì vậy mà chẳng bao giờ bạn thấy mình rủng rỉnh tiền tiêu cả.

Hãy theo dõi chi tiêu thật cẩn thận, phân bố các khoản chi phù hợp và cố gắng chỉ tiêu trong mức giới hạn nhất định, đừng để cuối tháng phải ăn mì sống qua ngày chỉ vì những ngày đầu tháng ăn chơi thoải mái.

Đăng nhận xét