Bí quyết chăm sóc làn da của phụ nữ Nhật Bản


Ở Việt Nam với đặc tính khí hậu nóng ẩm, chị em phụ nữ khi chọn mỹ phẩm thường thích những loại “oil-free”. Ngược lại phụ nữ Nhật, họ lại không sợ dầu. Ở Nhật Bản, tinh dầu thường được các người đẹp dùng để dưỡng ẩm sâu và làm sạch da

1. Nước gạo

Để làm mềm da và mái tóc của mình, các Geisha dùng nước vo gạo để tắm hằng ngày. Trong nước vo gạo chứa 10% axit phytic có tác dụng tẩy da chết nhẹ, đồng thời kiểm soát sắc tố da, kích thích tái tạo tế bào mới nhanh chóng và làm trắng da một cách tự nhiên.

Ngoài ra, họ còn dùng những nắm cơm nóng để massage trực tiếp lên da mặt. Phụ nữ Nhật Bản tin rằng đây một chất chống oxy hóa và chất làm mềm da tự nhiên, giúp bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím, giúp nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa nếp nhăn.

2. Tinh dầu hoa trà

Phụ nữ Nhật sử dụng tinh dầu hoa trà chiết suất từ tự nhiên thay vì nước để tẩy trang và làm sạch làn da của mình. Đây là một trong các bí quyết thẩm mỹ nổi tiếng nhất Nhật Bản, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa và phục hồi độ ẩm cho làn da.

Tinh dầu giúp chống lão hóa

3. Miếng đắp mặt nạ

Miếng mặt nạ là một tuyệt chiêu chăm sóc da đặc trưng của Nhật Bản, và được công nhận và phổ biến trên toàn thế giới nhờ các chuyên gia chăm sóc da của Nhật Bản.

Thay vì phải loay hoay với việc xay, trộn hỗn hợp để đắp mặt nạ, bạn có thể dễ dàng chăm sóc làn da của mình bằng một miếng mặt nạ đặt trên mặt trong vòng 5-10 phút để cung cấp độ ẩm cho làn da.

4. Massage

Một bí quyết khác giúp cho làn da phụ nữ Nhật Bản trẻ trung là kỹ thuật massage. Thay vì bôi các loại mỹ phẩm của bạn lên cơ thể, bạn hãy đưa bàn tay chuyển động tròn, nhẹ nhàng vỗ về, từ dưới lên trên, trước khi sử dụng các kỹ thuật massage khác nhau cho làn da. Điều này giúp lưu thông máu để giúp trẻ hóa tế bào, giúp cơ bắp săn chắc và giảm nếp nhăn.

5. Làm sạch da

Với người phụ nữ Nhật Bản, phần quan trọng nhất của thói quen chăm sóc da không phải là loại huyết thanh ưa thích, hoặc kem dưỡng ban đêm đắt đỏ… mà đó là sữa rửa mặt. Một sữa rửa mặt tốt, hoàn toàn phù hợp với loại da của bạn thì bạn không nên tiếc tiền khi mua chúng, nếu bạn không làm sạch đúng cách, mọi loại kem bạn dùng sau đó đều không có hiệu quả. Vì vậy, hãy luôn luôn làm sạch vào buổi sáng và ban đêm, thậm chí ngay cả khi cả ngày bạn không trang điểm.

Đăng nhận xét